Home / THU MUA PHẾ LIỆU / SẮT PHẾ LIỆU NHƯ THẾ NÀO ĐƯỢC THU MUA VỚI GIÁ CAO – BÀI 9

SẮT PHẾ LIỆU NHƯ THẾ NÀO ĐƯỢC THU MUA VỚI GIÁ CAO – BÀI 9

Sắt phế liệu là một loại tài nguyên đặc biệt đối với chúng ta, tuy nó không có giá trị bằng các kim loại khác như: đồng, nhôm, inox… nhưng nó lại được sử dụng nhiều nhất trong đời sống. Để luyện ra một tấn sắt từ nguyên liệu thô chúng ta phải tiêu tốn rất nhiều các chi phí và trải qua rất nhiều công đoạn mới cho ra được sắt thép nguyên chất.

Thu mua sắt phế liệu giá cao
Thu gom sắt thép phế liệu để tái chế

Sắt là kim loại có thể được tái chế nhiều lần mà vẫn không làm thay đổi tính chất của chúng. Vì đặc điểm này nên những sản phẩm được làm bằng sắt sau khi hết sử dụng có thể thu gom lại,  và cho tới các nhà máy để tái chế lại ra nguyên vật liệu mới.

Bài này tôi sẽ chia sẽ cho các bạn biết về sắt phế liệu có những đặc điểm gì để chúng ta dễ nhận biết so với các kim loại khác. Phân loại sắt phế liệu hiện nay đang được các công ty thu mua áp dụng vào để thu mua và bạn có thể dễ dàng định giá phế liệu của mình.

Sắt phế liệu có những điểm gì khác biệt so với các kim loại khác như: phế liệu đồng, phế liệu nhôm…mà chúng ta có thể nhận biết bằng mắt thường.

  • Sắt thép có tính chất rỉ sét: Sắt thép gỉ sét là một hiện tượng vô cùng tự nhiên, hiện tượng gỉ sét là do phản ứng hóa học giữa các nguyên tố trong tự nhiên. Chỉ có thể giải thích bằng kiến thức hóa học. Theo hóa học, sắt thép được gọi là Fe. Bởi đặc tính nguyên tố của kim loại khi sắt thép để ngoài trời sắt thép sẽ tiếp xúc với oxi (O2) và hơi nước (H2O) gây ra phản ứng hóa học tạo ra Oxit sắt (FeO, Fe2O3…)
thu mua sắt phế liệu giá cao
Sắt phế liệu được thu gom lại trong thùng
  • Sắt bị nam châm hút: Đây là tính chất đặc biệt của sắt. Chúng ta có thể nhận biết sắt so với các kim loại khác bằng cách sử dụng nam châm để thử. Kim loại nào bị nam châm hút vào thì đấy là sắt, còn không hút là kim loại khác.
thu mua sắt phế liệu giá cao tại bình dương
Phế liệu sắt thép trong công ty
thu mua phế liệu giá cao tại Bình Dương
Phế liệu sắt thép trong công ty

Ngoài ra, còn những các phương pháp nhận biết khác như hóa học, vật lý… Nhưng các phương pháp này thường phải có quy trình phức tạp nên mình không đề cập tới. Việc nhận biết đâu là sắt thép sẽ giúp bạn biết được phế liệu của bạn muốn bán thuộc loại nào và giá cả của loại đó hiện nay ra sao. Giá sắt thép  phế liệu cũng phụ thuộc vào cung cầu của thị trường nên giá cũng thường xuyên biến động. Các bạn có thể gọi hoặc nhắn tin cho mình để NHẬN BÁO giá về sắt thép phế liệu hôm nay nhé!

Công ty thu mua sắt phế liệu phân loại sắt thép thành những loại nào?

Thưa các bạn, Để tiện cho việc tái chế sắt thép phế liệu. Sắt thép phế liệu trước khi đi vào tái chế phải được phân loại trước. Sắt thép phế liệu được phân thành nhiều loại nhưng mình chia sẽ ba loại sắt thép thông dụng nhất được thu mua.

  • Sắt phế liệu loại một: Là sắt đặc, là những máy móc đã khấu hao không còn sử dụng, là sắt thép ở dạng cây như sắt phi xây dựng, sắt hình U, V, I… phế liệu được cắt ra từ sắt tấm. Sắt phế liệu dòng này cũng được các công ty thu mua sắt phế liệu mua với giá cao nhất. Lý do, sắt là các phế liệu của nguyên liệu đầu vào của công ty, các phần thừa từ cây sắt của công trình ít lẫn các tạp chất vào như: sơn, các tạp chất khác.
  • Sắt phế liệu loại hai: Là những vật dụng trong gia đình không còn nhu cầu sử dụng nữa như: Nồi cơm điện, quạt máy, nồi niêu… Trong các công trình đã phá hủy như: xà gồ, giàn giáo, sắt thép phi…. Trong công ty như: Thùng đựng hóa chất, công cụ dùng cụ khác… Do các phế liệu sắt thép này có lẫn rất nhiều các tạp chất khác như: sơn, keo dính, xi măng đất, đá trong thời kỳ sử dụng. Vì vậy sắt này được thu mua vào với giá thấp hơn loại sắt một.
thu mua phế liệu sắt giá cao
Phế liệu thùng phi trong công ty chờ thanh lý
  • Sắt phế liệu loại ba/ ba zớ: Là các loại sắt vụn, sắt nát có lẫn tạp chất, sắt này được thải ra từ quá trình tiện sắt, bào, phay… Do trong quá trình bào, phay, khách hàng thường sử dụng thêm những hợp chất khác để tiện, bào, phay sắt dễ dàng hơn nên lượng phế liệu này thường dính những tạp chất đó (đặc biệt là dầu nhớt…) Vì thế, sắt này thường có giá trị thấp nhất trong các loại sắt trên.

Khi biết được phế liệu của mình thuộc nhóm nào, chúng ta dễ dàng định giá được phế liệu đó có mức giá bao nhiêu là phù hợp. Tránh tình trạng công ty thu mua phế liệu thu mua sắt phế liệu với giá thấp mà mình không hề biết.

Với kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành phế liệu của tôi. Ngoài về phế liệu sắt thép, tôi còn có thể chia sẻ về vấn đề của các loại phế liệu khác như: phế liệu đồng, nhôm, inox… Các bạn có phế liệu trước khi bán hãy nhắn tin hoặc gọi cho tôi để được nhận giá chính xác nhất của thị trường tại thời điểm đó. DĐ: 0902907456

Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp hay thắc mắc các bạn có thể comment ở bên dưới bài viết hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại của tôi. Tôi Hoàng Trọng Mạnh sẽ tư vấn miễn phí cho các bạn!

Xem thêm:THU MUA SẮT PHẾ LIỆU VỚI GIÁ CAO – BÀI 8

Hoàng Trọng Mạnh

Thông tin liên hệ: 0902 907 456

Email: manhht.sanda@gmail.com

Trang web: www.sanda.vn

Liên hệ với chủ trang : HoangTrongManh.com

Facebook cá nhân : facebook.com/hoangtrongmanh79

Địa chỉ: Đường ĐT 747B, Phường Khánh Bình, Thị Xã Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương.

About Hoàng Trọng Mạnh

Check Also

thu mua phế liệu giá cao tại tân uyên bình dương

THU MUA PHẾ LIỆU GIÁ CAO TẠI TÂN UYÊN BÌNH DƯƠNG – BÀI 28

Bạn đang tìm dịch vụ thu mua phế liệu giá cao tại Tân Uyên Bình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *